mikrotiknetwork's blog

ทุกวันนี้เราเตอร์ไร้สายสามารถพบได้ทุกที่ ตั้งแต่ที่บ้านถึงที่ทำงาน ไปจนถึงสถานที่สาธารณะ เช่น ร้านกาแฟ หรือแม้แต่สวนสาธารณะ การรวมเข้ากับสังคมสมัยใหม่โดยพื้นฐานแล้วเป็นสิ่งที่ได้รับในขณะนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีความเร็วที่แตกต่างกันมากมายของเราเตอร์ที่ได้รับการขนานนามว่าดีที่สุดและเร็วที่สุดตลอดกาล ซึ่งแน่นอนว่าอย่างที่เราทราบดีว่าเราเตอร์ที่ดีที่สุดของเดือนที่แล้วอาจไม่ใช่เราเตอร์ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เช่นเดียวกับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ขายส่ง Mikrotik

 

การรักษาความปลอดภัยเป็นปัญหาในการใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายเสมอ เนื่องจากคุณต้องกลัวว่าจะมีใคร 'ขโมย' wifi ของคุณจากสนามหญ้าหรืออพาร์ตเมนต์ข้างบ้าน แต่การเพิ่มแบนด์วิธของคุณไม่ใช่ปัญหาที่แท้จริง ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยกำลังรอที่จะเกิดขึ้นหากคุณไม่รหัสผ่านป้องกันเครือข่าย wifi ของคุณ เพราะหากไม่มีการตั้งค่านี้ ผู้ใช้ภายนอกจะสามารถเข้าถึงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงแต่คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในของคุณ บ้านหรือสำนักงานที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายนั้น

 

เปลี่ยนรหัสผ่านผู้ดูแลระบบ

 

ส่วนใหญ่เมื่อคุณซื้อเราเตอร์ใหม่ คุณจะเพียงแค่แกะมันและรีบเชื่อมต่อโดยไม่ต้องกังวลกับศัพท์แสงทางเทคนิคมากเกินไป แม้ว่าวิธีนี้จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อและออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำอย่างปลอดภัย อย่างแรกเลย เราเตอร์ไร้สายส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงได้โดยการพิมพ์ชุดตัวเลขง่ายๆ ลงในหน้าต่างเบราว์เซอร์โดยอุปกรณ์ใดๆ ก็ตามที่อยู่ในระยะ และการตั้งค่าจากโรงงานของเราเตอร์หลายตัวจะมีรหัสผ่านและชื่อผู้ใช้เริ่มต้น (ปกติคือผู้ดูแลระบบ ผู้ดูแลระบบ) หรือ รหัสผ่านอื่นที่คล้ายคลึงกันง่ายต่อการจดจำและง่ายต่อการแฮ็ก รับซ่อม Mikrotik

 

ดังนั้นคุณต้องเปลี่ยนรหัสผ่านผู้ดูแลระบบสำหรับเราเตอร์ของคุณทันที นี่เป็นเหมือนด่านแรกและด่านสุดท้ายของการป้องกันเครือข่ายไร้สายของคุณ เพราะหากแฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึงเราเตอร์ของคุณได้ รหัสผ่านหรือการตั้งค่าอื่นๆ ที่คุณอาจตั้งไว้โดยใช้เราเตอร์นั้นก็ไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิงและกลายเป็นความลับต่อเจตนารมณ์ของแฮกเกอร์

 

เปิดใช้งานการป้องกัน WEP / WPA

 

สิ่งที่สองที่คุณต้องการทำคือตั้งรหัสผ่านฐานสิบหกหรือรหัสผ่านตามคำ เพื่อให้คุณจำกัดอุปกรณ์ที่อนุญาตไว้เฉพาะอุปกรณ์ที่มีข้อมูลรหัสผ่าน ไม่ใช่ว่าทุกอุปกรณ์จะใช้วิธีการเข้ารหัสแบบเดียวกัน ดังนั้นคุณต้องหาอุปกรณ์ที่ใช้ได้กับทุกอย่างในบ้านหรือที่ทำงานของคุณ

 

เยี่ยมชมที่นี่ - Mikrotik รุ่นไหนดี

Sep 26 '22 · 0 comments

การสำรวจหาเราเตอร์ไร้สายที่ดีที่สุดสำหรับการตั้งค่าพีซีของคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายและน่ากลัว สำหรับคนส่วนใหญ่ สิ่งของใดๆ ก็ตามที่นอกเหนือจากพีซีมาตรฐานจะเป็นสิ่งแปลกปลอมสำหรับพวกเขา และพวกเขาไม่สามารถเชื่อมโยงได้ว่าส่วนไหนจะไปที่ใด ต่อไปนี้คือแนวทางบางประการที่จะช่วยคุณเลือกเราเตอร์ไร้สายที่ดีที่สุด:

 

คุณเป็นผู้ใช้ที่มีประสบการณ์หรือมือใหม่หรือไม่?

 

ไม่ใช่คำถามเกี่ยวกับสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นภาระงานที่คุณมี มีทั้งผู้ใช้เบา ผู้ใช้ทั่วไป และผู้ใช้หนัก ผู้ที่ยังใหม่กับระบบเครือข่ายอยู่ในหมวดหมู่ผู้ใช้ที่ไม่ค่อยดี พวกเขาอาจรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับมันแต่ไม่ได้ตะลุยไปกับมันจริงๆ คนเหล่านี้ใช้คอมพิวเตอร์ทำงานง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น อ่านอีเมล พิมพ์เอกสาร และส่งให้เพื่อนร่วมงานในสำนักงาน ผู้ใช้ทั่วไปคือผู้ที่ใช้ระบบมาระยะหนึ่งแล้ว คุ้นเคยมากกว่าแต่ไม่ค่อยมีความรู้ด้านเทคนิคเกี่ยวกับระบบ คนที่ชอบนักบัญชีและเสมียนตกอยู่ภายใต้หมวดหมู่นี้ ผู้ใช้จำนวนมากคือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ทุกวันเพื่อดาวน์โหลดข้อมูลหรือผู้ที่เล่นเกมออนไลน์อย่างหนัก รับซ่อม Mikrotik

 

คุณต้องการคุณสมบัติอะไรบ้าง?

 

เมื่อคุณระบุได้ว่าคุณเป็นผู้ใช้ระดับใดแล้ว คุณต้องตัดสินใจเกี่ยวกับคุณสมบัติที่เราเตอร์สามารถนำเสนอให้คุณได้ สิ่งสำคัญที่คุณควรมองหาคือความเร็ว ช่วง ความน่าเชื่อถือ และใช้งานง่าย

 

ผู้ใช้น้ำหนักเบาสามารถทำได้แต่ชุดอุปกรณ์สำเร็จรูปที่ใช้งานง่ายและไม่มีสายเคเบิลหรือสิ่งของมากมาย ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่มาพร้อมกับยูนิตฐาน อาจเป็นเสาอากาศหนึ่งหรือสองอัน และสายไฟบางส่วน เครือข่ายในบ้านส่วนใหญ่ใช้การตั้งค่าพื้นฐานและรุ่นพื้นฐาน มีขนาดเล็กพอที่จะรองรับความต้องการของครอบครัวทั่วไปได้ ประเภทนี้ถูกที่สุดหากราคาเป็นปัญหาหลัก Mikrotik รุ่นไหนดี

 

สำหรับผู้ใช้ทั่วไป พวกเขาต้องพึ่งพาความน่าเชื่อถือมากกว่าความเร็ว ทำไม สิ่งสำคัญคือต้องไม่ตัดการเชื่อมต่ออย่างง่ายดาย เราเตอร์ส่วนใหญ่ในระดับนี้มีราคาแพงกว่าประเภทบ้านเล็กน้อยและซับซ้อนกว่าเล็กน้อยในการตั้งค่า คุณอาจต้องเรียกใช้การทดสอบความเข้ากันได้เพื่อดูว่าจะทำงานได้ดีกับระบบของคุณหรือไม่

 

ผู้ใช้จำนวนมากต้องการทั้งความเร็วและความน่าเชื่อถือ เกมออนไลน์จะหงุดหงิดเป็นพิเศษเมื่อขาดการเชื่อมต่อ บริษัทขนาดใหญ่ต้องการความเสถียรและความเร็วที่เราเตอร์เหล่านี้สามารถให้ได้ เราเตอร์เหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการกำหนดค่าหรือตั้งโปรแกรมตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อให้สามารถทำงานได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ ความปลอดภัยก็เป็นปัญหาเช่นกันเนื่องจากข้อมูลที่เป็นความลับสามารถยกได้ง่ายหากการเชื่อมต่อไม่ปลอดภัย

 

เยี่ยมชมที่นี่ - Mikrotik Switch ราคา

Sep 12 '22 · 0 comments