mikrotiknetwork's blog

สวิตช์ KVM เป็นอุปกรณ์ที่ให้คุณควบคุมคอมพิวเตอร์หลายเครื่องโดยใช้แป้นพิมพ์ จอภาพวิดีโอ และเมาส์ (KVM) เดียว ด้วยสวิตช์ KVM คุณสามารถสลับระหว่างคอมพิวเตอร์หลายเครื่องได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องถอดและเชื่อมต่อแป้นพิมพ์ จอภาพ และเมาส์ใหม่ทุกครั้งที่คุณต้องการใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ผู้นำเข้า Mikrotik

 

ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนพื้นฐานสำหรับการใช้สวิตช์ KVM:

 

1). เชื่อมต่อสวิตช์ KVM กับคอมพิวเตอร์ที่คุณต้องการควบคุม: คุณจะต้องเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องกับสวิตช์ KVM โดยใช้สายเคเบิลที่เหมาะสม สวิตช์ KVM ส่วนใหญ่มาพร้อมกับสายเคเบิล แต่คุณอาจต้องซื้อแยกต่างหาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของคุณ

 

2). เชื่อมต่อแป้นพิมพ์ จอภาพ และเมาส์เข้ากับสวิตช์ KVM: เชื่อมต่อแป้นพิมพ์ จอภาพ และเมาส์ของคุณเข้ากับสวิตช์ KVM โดยใช้สายเคเบิลที่เหมาะสม Mikrotik Firewall ราคา

 

3). สลับระหว่างคอมพิวเตอร์: เมื่อเชื่อมต่อทุกอย่างแล้ว คุณสามารถสลับระหว่างคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อได้โดยใช้ปุ่มหรือปุ่มลัดบนสวิตช์ KVM สวิตช์ KVM บางตัวยังอนุญาตให้คุณสลับระหว่างคอมพิวเตอร์โดยใช้ซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของคุณ

 

4). ใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงที่ใช้ร่วมกัน: เมื่อคุณสลับไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่งแล้ว คุณสามารถใช้แป้นพิมพ์ จอภาพ และเมาส์ที่ใช้ร่วมกันเพื่อควบคุมคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นได้ เช่นเดียวกับที่คุณทำในกรณีที่อุปกรณ์ต่อพ่วงเชื่อมต่อโดยตรงกับคอมพิวเตอร์เครื่องนั้น Mikrotik แต่ละรุ่น

 

โดยรวมแล้ว สวิตช์ KVM สามารถเป็นเครื่องมือที่สะดวกสำหรับทุกคนที่ต้องการทำงานกับคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง แต่ไม่ต้องการจัดการกับความยุ่งยากในการถอดและเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงใหม่อยู่ตลอดเวลา

Apr 26 '23 · 0 comments

ผู้คนจำนวนมากขึ้นต้องการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่บ้าน และจำนวนคอมพิวเตอร์ในบ้านที่ต้องใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่ใครต้องการให้สายเคเบิลวิ่งทั่วบ้าน? เราเตอร์ไร้สายแบบเคเบิลโมเด็มช่วยให้คอมพิวเตอร์หลายเครื่องในบ้านเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้โดยไม่วุ่นวายหรือยุ่งยาก และไม่เสี่ยงกับการสะดุดของสายไฟหลายเส้น อุปกรณ์เหล่านี้ให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วและเชื่อถือได้สำหรับเครื่องหลายเครื่องผ่านโมเด็มเดียว ผู้ใช้แล็ปท็อปสามารถทำงานได้จากห้องใดก็ได้ในบ้าน ย้ายจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งได้ตามต้องการ โดยไม่ถูกจำกัดโดยตำแหน่งของพอร์ตอีเทอร์เน็ตหรือความยาวของสายเคเบิล ผู้นำเข้า Mikrotik

 

มันทำงานอย่างไร?

 

เราเตอร์ไร้สายแบบเคเบิลโมเด็มคุณภาพดีใดๆ ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีเพื่อถ่ายโอนชุดข้อมูลขนาดเล็กจากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ในเครือข่ายไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายเดียวกันนั้น คอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งในเครือข่ายเชื่อมต่อโดยตรงกับอินเทอร์เน็ตผ่านโมเด็ม และคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ทำหน้าที่เป็นโฮสต์ คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นหรืออุปกรณ์ใดๆ ที่มีความสามารถ Wi-Fi สามารถเชื่อมโยงกับเครือข่ายแบบไร้สายเพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์แม่ข่าย

 

ความเร็วในการรับส่งข้อมูลจะแตกต่างกันไประหว่างเราเตอร์ไร้สายแบบเคเบิลโมเด็ม ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ คุณจึงควรเลือกเราเตอร์ที่เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โปรดทราบว่าเราเตอร์บางตัวอาจไม่รองรับระบบปฏิบัติการทั้งหมด ดังนั้นโปรดทราบว่าระบบปฏิบัติการใดที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ซึ่งจำเป็นต้องเข้าถึงเครือข่าย และตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีความเข้ากันได้ หากคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องเป็นพีซี หรือทั้งหมดเป็น Mac สิ่งนี้จะทำให้สิ่งต่างๆ ง่ายขึ้นสำหรับคุณ เพราะเราเตอร์บางรุ่นอาจไม่รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ Apple ความง่ายในการติดตั้งก็แตกต่างกันไปเช่นกัน หากคุณไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที คุณอาจต้องการเลือกเราเตอร์ที่ตั้งค่าได้ง่าย ส่วนใหญ่มีโปรแกรม 'วิซาร์ด' ที่ช่วยให้ขั้นตอนต่างๆ ง่ายขึ้น สุดท้าย อย่าลืมป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าถึงเครือข่ายของคุณโดยตั้งรหัสผ่านสำหรับการเข้าถึง วิธีนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยป้องกันไม่ให้คนแปลกหน้าเห็นเนื้อหาในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่ต้องจ่ายเงินสำหรับแบนด์วิดท์ที่ถูกใช้โดยบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต Mikrotik Firewall ราคา

 

ฉันควรติดตั้งอุปกรณ์ที่ไหน

 

หากคุณอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์หรือคอนโดหรือบ้านหลังเล็กๆ การติดตั้งเราเตอร์ไร้สายแบบเคเบิลโมเด็มอาจไม่ใช่เรื่องสำคัญ ความแรงของสัญญาณจะลดลงในระยะหนึ่งจากเราเตอร์ ระยะนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งกีดขวางทางกายภาพระหว่างตำแหน่งของเราเตอร์และตำแหน่งของคอมพิวเตอร์ที่พยายามเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ดังนั้นหากบ้านของคุณมีขนาดใหญ่พอที่จะเป็นปัจจัยนี้ ให้ทำการติดตั้งเราเตอร์ในตำแหน่งศูนย์กลาง เพื่อให้แน่ใจว่าทุกพื้นที่ในบ้านของคุณได้รับการคุ้มครองอย่างเท่าเทียมกัน หากคุณมักจะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในบางพื้นที่ของบ้าน ให้วางเราเตอร์ไว้ตรงกลางของพื้นที่เหล่านั้นแทนที่จะเป็นส่วนกลางของบ้าน ทดสอบความแรงของสัญญาณโดยพกแล็ปท็อปไปรอบๆ บ้าน แล้วดูว่าสัญญาณหลุดหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น ให้เปลี่ยนตำแหน่งเราเตอร์หรือซื้อฮับเพิ่มเติมเพื่อเสียบเข้ากับเต้ารับบนผนังและปรับปรุงความครอบคลุมของสัญญาณ

 

การใช้งานอื่น ๆ

 

แน่นอน เราเตอร์ไร้สายส่วนใหญ่มีไว้สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตอย่างง่ายดายในทุกส่วนของบ้าน อย่างไรก็ตาม ยังสามารถตอบสนองวัตถุประสงค์อื่นได้อีกด้วย คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายของคุณสามารถทำให้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นในเครือข่ายเข้าถึงไฟล์ได้ ทำให้สามารถแชร์ไฟล์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย สำรองข้อมูลฮาร์ดแวร์ และอัปเดตที่เก็บถาวร คลังความบันเทิงหนึ่งแห่ง (เช่น เพลง ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์) สามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย และสุดท้าย คุณสามารถเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ เครื่องแฟกซ์ และสแกนเนอร์เข้ากับเครือข่ายของคุณ ทำให้คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในเครือข่ายสามารถพิมพ์หรือแฟกซ์หรือสแกนแบบไร้สายได้จากทุกที่ในบ้าน

 

เยี่ยมชมที่นี่ - Mikrotik แต่ละรุ่น

Apr 16 '23 · 0 comments

เราเตอร์ไร้สายที่บ้านของคุณทำงานผิดปกติหรือดูเหมือนว่าจะทำงานด้วยตัวมันเองหรือไม่? จากนั้นฟังโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่แออัดเช่นอาคารอพาร์ตเมนต์ ผู้นำเข้า Mikrotik

 

หลายคนนำเราเตอร์ไร้สายมาไว้ที่บ้าน เสียบปลั๊กอินเทอร์เน็ต แล้วออกไปเลย! เยี่ยมเลย ใช้งานได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลย! นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นและสิ่งที่คุณควรทำกับมัน

 

ทันทีที่แกะกล่อง เราเตอร์ทั้งหมดถูกตั้งค่าเป็นการกำหนดค่าเริ่มต้น ไม่เปิดใช้งานการรักษาความปลอดภัย และความถี่ออกอากาศในช่อง 6 (2.437) แล้วทั้งหมดนี้หมายความว่าอย่างไร ไม่มีการรักษาความปลอดภัย ใครก็ตามที่อยู่ใกล้เคียงสามารถเข้าสู่ระบบ ท่องอินเทอร์เน็ต และอาจอ่านไฟล์ของคุณได้ คนส่วนใหญ่ทราบเรื่องนี้แล้วและดำเนินการ สิ่งที่คุณต้องทำคือเรียกใช้ดิสก์ที่มาพร้อมกับเราเตอร์และใช้การตั้งค่าผ่านวิซาร์ดซอฟต์แวร์ มันง่ายมาก ดังนั้นฉันจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ Mikrotik Firewall ราคา

 

สิ่งที่ฉันต้องการพูดคุยจริงๆ คือความถี่ของช่องสัญญาณ ซึ่งอาจเป็นประเด็นที่ถูกมองข้ามมากที่สุดในเราเตอร์ที่บ้านและที่ทำงานในปัจจุบัน หากคุณมีเราเตอร์สองตัวหรือมากกว่าในระยะล็อกออน (ประตูถัดไป) และเราเตอร์ทั้งสองอยู่บนความถี่เดียวกัน เราเตอร์จะต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงคลื่นอากาศที่ทำให้ผู้แพ้ตัดการเชื่อมต่อ อย่างที่ฉันพูด เราเตอร์ส่วนใหญ่ที่แกะกล่อง (ทั้งหมดที่ฉันเคยเห็น) ถูกตั้งค่าไว้ที่ช่อง 6 จากทั้งหมด 12 ช่อง ดังนั้นคำแนะนำของฉันคือเปลี่ยนช่อง! ข้อบ่งชี้อีกประการหนึ่งของการต่อสู้ของคลื่นอากาศคือเราเตอร์ร้อนขึ้นจากการทำงานหนักเกินไป

 

ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่คุณต้องทำคือเข้าสู่ระบบเราเตอร์และทำการเปลี่ยนแปลง เราเตอร์ทั้งหมดสามารถเข้าถึงได้โดยสิ่งที่เรียกว่าที่อยู่ IP คุณสามารถค้นหาที่อยู่ได้อย่างง่ายดายโดย Google สร้างและถามหา IP ตัวอย่างเช่น "ที่อยู่ IP ของ Linksys" นี่คือที่อยู่ที่ฉันรู้: Linksys 192.168.1.1, Dlink 192.168.0.1, Netgear 192.168.0.1, SMC 192.168.2.1 ซึ่งมักจะเป็นหนึ่งในสามนี้เสมอ (สองรายการเหมือนกัน)

 

ตอนนี้ใช้ที่อยู่ IP และพิมพ์ลงในแถบที่อยู่ในเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ สิ่งนี้จะเข้าถึงอินเทอร์เฟซของเราเตอร์ ดูเหมือนหน้าเว็บ หากถามรหัสผ่านก็มักจะเป็น ADMIN หรือไม่มีรหัสผ่าน (ใช้ Google!" รหัสผ่านของlinksys "). อินเทอร์เฟซเราเตอร์ทั้งหมดจะแตกต่างกัน ดังนั้นคุณจะต้องค้นหาการตั้งค่าช่อง ซึ่งจะอยู่ในเมนูตัวเลือกไร้สายและจะเป็นรายการแบบเลื่อนลงของช่อง ฉันแนะนำให้เลือกช่อง 1 หรือ 11 และอย่าลืม "ใช้การเปลี่ยนแปลง" หรือ "บันทึกการเปลี่ยนแปลง" ในภายหลัง

 

เยี่ยมชมที่นี่ - Mikrotik แต่ละรุ่น

Apr 6 '23 · 0 comments