mikrotiknetwork's blog

เป็นที่ทราบกันทั่วไปโดยช่างเทคนิคเครือข่ายข้อมูลว่าเครือข่ายแบบมีสายสำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้นเร็วกว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากเราเตอร์แบบไร้สาย แต่สิ่งที่ไม่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปคือทำไม เราเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อเครือข่ายหนึ่ง เช่น อินเทอร์เน็ต เข้ากับเครือข่ายเฉพาะที่ (LAN) ที่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อหลายตัว เช่น คอมพิวเตอร์ Wired Local Area Networks มักใช้โปรโตคอลอีเธอร์เน็ตสำหรับการสื่อสารข้อมูล โปรโตคอลนี้มีความเร็วแบนด์วิธตั้งแต่ 10Mb/s (เมกะบิตต่อวินาที) ถึง 1,000Mb/s โดยที่ 100Mb/s เป็นความเร็วที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์เครือข่ายในบ้านและสำนักงานส่วนใหญ่ โปรโตคอลการสื่อสารข้อมูลอีเทอร์เน็ตใช้การสื่อสารแบบฟูลดูเพล็กซ์ กล่าวคือสามารถรับส่งข้อมูลได้ในเวลาเดียวกัน Mikrotik Distributor Thailand

 

ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่เสนอบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงถึง 1.5Mb/s ซึ่งกำหนดไว้ในแง่ของความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด เนื่องจากเทคโนโลยีบรอดแบนด์สำหรับผู้บริโภคทั่วไปหลายรายการมีความเร็วในการอัปโหลดสูงสุดที่ช้ากว่า

 

เราเตอร์ตามชื่อหมายถึง กระจายแพ็กเก็ตข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตไปยังคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องที่ขอเชื่อมต่อกับมัน ทำอย่างเป็นระเบียบโดยใช้สวิตช์ไฟฟ้าความเร็วสูง อัตราสูงสุดที่เราเตอร์สามารถสลับแพ็กเก็ตข้อมูลยังกำหนดความเร็วสูงสุดของการทำงานของ Local Area Network หากคุณมีคอมพิวเตอร์จำนวนมากเกินไปที่เชื่อมต่อจากเราเตอร์ เราเตอร์อาจกลายเป็นคอขวดของความเร็ว ตามทฤษฎีแล้ว หากคุณใช้สายอีเธอร์เน็ตความเร็ว 100Mb/s เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณจะไม่ช้าลง เนื่องจากบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ส่วนใหญ่สำหรับใช้ในบ้านมีความเร็วสูงสุดที่ประมาณ 1.5Mb/s และระดับสูงสุดสำหรับธุรกิจ ออกที่ประมาณ 10Mb/s (แต่ใช้ร่วมกันกับคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง)

 

สำหรับเครือข่ายข้อมูลไร้สาย โปรโตคอลที่ใช้กันอย่างแพร่หลายคือมาตรฐาน IEEE 802.11 มาตรฐานนี้มีการแก้ไขหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และล่าสุดคือเวอร์ชัน 802.11n ตามทฤษฎีแล้ว เวอร์ชัน 802.11n สามารถทำงานได้สูงสุด 300Mb/s ในขณะที่เวอร์ชันก่อนหน้า 802.11b ทำงานได้สูงสุด 11Mb/s และ 802.11g ทำงานได้สูงสุด 54Mb/s แต่เราเตอร์ไร้สายให้การเชื่อมต่อข้อมูลไร้สายโดยใช้โปรโตคอล half-duplex เท่านั้น (ส่งหรือรับข้อมูลแต่ไม่ใช่ทั้งสองอย่างพร้อมกัน) และทำให้ช้ากว่าการเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ตแบบมีสาย แต่มีปัจจัยอื่นอีกสองสามประการที่ทำให้เครือข่ายไร้สายช้ากว่าเครือข่ายแบบใช้สาย เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการประมวลผลสัญญาณและข้อมูล สัญญาณไร้สายอาจไวต่อการรบกวนในพื้นที่จากอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นที่อยู่ใกล้เคียง และอาจทำให้ประสิทธิภาพของเครือข่ายไร้สายลดลง เมื่อสัญญาณไร้สายลดลง เราเตอร์ไร้สายต้องทำการแก้ไขข้อผิดพลาดของข้อมูลมากขึ้นเพื่อรักษาความสมบูรณ์ของข้อมูล ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าในการกระจายข้อมูลไปยังและจากปลายทาง และทำให้การเชื่อมต่อช้าลง Mikrotik Thailand

 

หากใช้โปรโตคอลความปลอดภัยไร้สายเพื่อเข้ารหัสข้อมูลด้วย จะต้องมีการประมวลผลข้อมูลเพิ่มเติมที่สามารถจำกัดประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยการทำให้เกิดความล่าช้าแฝงโดยธรรมชาติ เครือข่ายแบบมีสายไม่จำเป็นต้องเข้ารหัสแพ็กเก็ตข้อมูล เนื่องจากมีความปลอดภัยทางกายภาพในอาคารส่วนใหญ่ ในขณะที่เครือข่ายไร้สายครอบคลุมพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัย ดังนั้น ข้อมูลจึงต้องได้รับการเข้ารหัสเพื่อรักษาความปลอดภัยจากผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาต

 

เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ให้ใช้สายเคเบิลแบบใช้สายหากทำได้ เนื่องจากเป็นสายที่มีความปลอดภัยทางกายภาพ ช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้น มีค่าใช้จ่ายน้อยลง และไม่ไวต่อสัญญาณรบกวนทางไฟฟ้าเมื่อเทียบกับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย

 

เยี่ยมชมที่นี่ - Mikrotik ราคา

Nov 29 '22 · 0 comments

นับตั้งแต่การถือกำเนิดของไอทีและอินเทอร์เน็ต วิศวกรพยายามเพิ่มความสามารถในการเรียกดู อัปโหลด และดาวน์โหลดให้อยู่ในระดับที่ดีกว่าระดับที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้มีเพียงตัวเลือกในการเรียกเลขหมายเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นเวลานานในขณะนี้ Mikrotik Distributor Thailand

 

การปฏิวัติเกิดขึ้นเมื่อมีการนำ DSL ออกสู่ตลาดแก่ผู้คนเมื่อเกือบสิบปีก่อน เราเตอร์ไร้สายเป็นคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามาในเราเตอร์ DSL หลังจากเปิดตัวในตลาดสองปี แม้ว่าประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้เราเตอร์ไร้สายนั้นมีมากมาย แต่ข้อดีที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลกับความยุ่งเหยิงที่เกิดจากสายไฟ วิธีที่คุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะมีการเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิง เนื่องจากจะมีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากขึ้น

 

ระดับความยืดหยุ่นของเราเตอร์เหล่านี้สูงมากเมื่อเทียบกับการเชื่อมต่อมาตรฐาน เหตุผลก็คือว่าเราเตอร์เหล่านี้มีพื้นที่ครอบคลุมที่ใหญ่กว่า และยังง่ายกว่าสำหรับคุณที่จะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกที่โดยไม่ต้องใช้สาย ประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดถัดไปในเราเตอร์เหล่านี้คือสามารถสร้างการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ โดยไม่ต้องใช้สาย หมายความว่าคุณสามารถสร้างการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ที่เก็บไว้ในสำนักงานหรือชั้นต่างๆ Mikrotik Thailand

 

เมื่อคุณติดตั้งการเชื่อมต่อนี้ในบริษัทหรือที่อยู่อาศัยของคุณ คุณจะต้องตั้งรหัสผ่านเพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เพื่อที่คุณจะได้จำกัดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าถึงการเชื่อมต่อของคุณได้ ข้อดีอีกประการของเราเตอร์ไร้สายเหล่านี้คือมีราคาไม่แพง ดังนั้นคุณจึงสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในราคาที่ถูกกว่าการเชื่อมต่อแบบมีสาย

 

การได้เราเตอร์ไร้สายที่มีคุณภาพดีที่สุดในงบประมาณของคุณเป็นสิ่งสำคัญ และด้วยวิธีนี้ คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะมีการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและดีที่สุด

 

เยี่ยมชมที่นี่ - Mikrotik ราคา

Nov 12 '22 · 0 comments