mikrotiknetwork's blog

หากมีแกดเจ็ตทางเทคโนโลยีสักชิ้นหนึ่งที่ทำให้ชีวิตผู้ดูแลระบบง่ายขึ้นจริงๆ แสดงว่าต้องเป็นเราเตอร์ไร้สาย

 

แนวคิดของเราเตอร์ไร้สาย ในกรณีที่คุณไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับพวกเขา ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าใจ เราเตอร์ไร้สายโดยพื้นฐานแล้วเป็นเราเตอร์ 'ปกติ' โดยมีคุณสมบัติและความสามารถเกือบทั้งหมดของเราเตอร์แบบเดินสายแบบดั้งเดิม มีเพียงเท่านั้นที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายท้องถิ่นและเครือข่ายบริเวณกว้าง (และกับคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อเครือข่าย) แบบไร้สาย แน่นอนว่าการเชื่อมต่อไร้สายนี้ได้มาจากการรวมฟังก์ชันการเข้าถึงแบบไร้สายไว้ในเราเตอร์ เพื่อให้พวกเขาสามารถ 'สื่อสาร' กับคอมพิวเตอร์ที่เครือข่ายและกับเครือข่ายท้องถิ่นรวมถึงเครือข่ายบริเวณกว้างที่พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งผ่านคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ผู้นำเข้า Mikrotik

 

ด้วยวิธีนี้ เราเตอร์ไร้สายจะสามารถดำเนินการกำหนดเส้นทางและส่งต่อข้อมูลตามที่คาดหวังจากเราเตอร์ - โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลทางกายภาพใดๆ

 

เส้นทางไร้สายทำให้ชีวิตของผู้ดูแลระบบและเครือข่ายง่ายขึ้นมากตั้งแต่เปิดตัวสู่แวดวงเทคโนโลยี

 

วิธีหนึ่งที่เมื่อรวมเราเตอร์ไร้สายเข้ากับเครือข่ายของบริษัทแล้ว จะทำให้ชีวิตของผู้ดูแลระบบเครือข่ายและผู้ดูแลระบบง่ายขึ้นคือการลดการใช้สายเคเบิลทางกายภาพที่ 'มักไม่น่าเชื่อถือสูง' โดยสิ้นเชิง ด้วยวิธีนี้ แม้จะใช้การเดินสายเคเบิลจริง เราเตอร์ไร้สายก็ยังถูกปรับใช้เป็นมาตรการสำรอง เพื่อให้ในกรณีที่การเดินสายจริงล้มเหลวด้วยเหตุผลบางประการ (ซึ่งค่อนข้างจะเป็นไปได้ยาก) เครือข่ายทั้งบริษัทจะไม่ล่ม ด้วยการพึ่งพาที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจสมัยใหม่บนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การล่มของเครือข่ายของบริษัทจะเป็นฝันร้ายที่สุดของผู้ดูแลระบบเครือข่ายหรือระบบ เนื่องจากพวกเขาจะต้องแน่ใจว่าจะได้รับสายบั๊กจำนวนมากเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้เครือข่ายต่างๆ Mikrotik Firewall ราคา

 

ด้วยการใช้เราเตอร์ไร้สายเป็นกลไกสำรองสำหรับการวางสายเคเบิลจริง วิศวกรเครือข่ายและระบบพบว่าตัวเองมีบางอย่างที่จะ 'ถอยกลับ' ในกรณีที่สายเคเบิลทางกายภาพล้มเหลว เพื่อให้มีช่วงเวลาที่การเชื่อมโยงทางกายภาพขาดหาย ทุกอย่างไม่พังทลาย ด้วยวิธีนี้ ผู้ดูแลระบบเครือข่ายและระบบจะมั่นใจได้ว่าองค์กรไม่ได้ต่อสายดิน แม้ว่าเขาหรือเธอจะพยายามค้นหาว่าปัญหาของการเดินสายจริงอาจอยู่ที่จุดใด (ซึ่งโดยบังเอิญ อาจเป็นเรื่องยากมากที่จะระบุ) ,และเรียงมัน..

 

วิธีที่สองซึ่งเราเตอร์ไร้สายได้ช่วยผู้ดูแลระบบเครือข่ายและระบบก็คือการขจัดความจำเป็นในการเดินสายเคเบิลไปพร้อมกัน ในจำนวนองค์กรที่เพิ่มขึ้นซึ่งเลือกที่จะใช้เครือข่ายไร้สายอย่างเต็มรูปแบบ ไม่สามารถประเมินประโยชน์ตรงนี้ต่ำไป เนื่องจากเครือข่ายที่ใช้สายเคเบิลจริงมักจะเกิดปัญหาอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการแตกของสายเคเบิลจริง ในขณะที่เครือข่ายไร้สายที่สนับสนุนโดยเราเตอร์ไร้สายแทบจะไม่ประสบปัญหาดังกล่าวเลย แม้ว่าเครือข่ายไร้สายที่สนับสนุนโดยเราเตอร์ไร้สายจะประสบปัญหา การแก้ปัญหามักจะง่ายกว่าการพยายามแยกและแยกแยะปัญหาการเดินสายจริง

 

เยี่ยมชมที่นี่ - Mikrotik แต่ละรุ่น

Feb 22 '23 · 0 comments

การซื้อเราเตอร์ไร้สายตัวใหม่อาจเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวสำหรับหลาย ๆ คน และมักจบลงด้วยการใช้เงินมากเกินความจำเป็น ด้วยข้อมูลจำเพาะของเราเตอร์ที่มีตัวอักษรที่ยากจะเข้าใจ ตัวเลขจำนวนมากทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก และพนักงานขายที่เร่งรีบต้องการเงิน การซื้อฮาร์ดแวร์ชิ้นใหม่สำหรับการตั้งค่าบรอดแบนด์ไร้สายอาจเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัว แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น ด้วยข้อมูลพื้นฐานเพียงเล็กน้อยนี้ ใครๆ ก็สามารถเดินเข้าไปในส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมั่นใจและทำการซื้อที่เหมาะกับตน Mikrotik Distributor Thailand

 

ต้องการความเร็ว?

 

แม้ว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้นมักเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยานและควรอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายชื่อทุกคน การเพิ่มความเร็วนั้นมาพร้อมกับเงื่อนไขมากมาย การซื้อเราเตอร์ที่แพงที่สุดเพียงอย่างเดียวไม่ได้รับประกันประสบการณ์การท่องเว็บที่เร็วขึ้น

 

ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจำนวนมากและหลายประเทศมีข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวน MB ต่อวินาที (MBPS) ที่คุณสามารถใช้ได้ ซึ่งหมายความว่าแม้ว่าคุณจะซื้อเราเตอร์ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา ความเร็วในการท่องเว็บของคุณก็ไม่ได้เร็วไปกว่าเพื่อนบ้านข้างบ้านของคุณ ค้นหาจำนวน MBPS ที่คุณได้รับอนุญาตจากผู้ให้บริการของคุณและนำไปใช้กับประเภทของเราเตอร์ที่คุณต้องการ Mikrotik Thailand

 

ตัดสินใจว่าคุณกำลังใช้บรอดแบนด์เพื่ออะไรเป็นหลัก คุณแค่เช็คอีเมลและท่องเว็บนิดหน่อยหรือเปล่า? หรือคุณกำลังสตรีมวิดีโอและดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ มีใครในบ้านของคุณเล่นวิดีโอเกมออนไลน์ที่ต้องใช้การเชื่อมต่อความเร็วสูงหรือไม่? ไม่จำเป็นต้องซื้อเราเตอร์ความเร็วสูงเป็นพิเศษหากคุณจะใช้ความสามารถเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อพูดถึงเราเตอร์ความเร็วสูงพิเศษ พวกเขาจัดประเภทอย่างไร

 

คำทั่วไปที่สุดสำหรับเราเตอร์ได้พัฒนาด้วยตัวอักษรสามตัวที่แตกต่างกันซึ่งมาพร้อมกับแต่ละรุ่น (ในทางเทคนิคมีสี่รุ่น แต่คุณแทบจะไม่เคยเห็นรุ่นแรกอีกต่อไป) จากเก่าที่สุดและช้าที่สุดไปจนถึงใหม่ที่สุดและเร็วที่สุด ตัวอักษรที่คุณจะเห็นที่เกี่ยวข้องกับความเร็วบนเราเตอร์คือ b, g และ n เจเนอเรชันเหล่านี้จับคู่กับโมเด็มที่มีป้ายกำกับเดียวกัน ดังนั้นหากคุณมีโมเด็มจากเจเนอเรชั่น b การซื้อเราเตอร์จากเจเนอเรชั่น g หรือ n จะไม่เพิ่มความเร็วของคุณแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม การมีโมเด็มจากเจนเนอเรชั่น n และใช้เราเตอร์ g จะทำให้บรอดแบนด์ที่บ้านของคุณช้าลง ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าฮาร์ดแวร์ของคุณตรงกัน

 

ป้ายสำคัญถัดไปที่คุณจะเห็นคือ GHz ซึ่งจะเป็น 2.4 GHz หรือ 5GHz แม้ว่าจะมีความแตกต่างเล็กน้อย แต่โดยทั่วไปแล้วทั้งสองอย่างจะทำงานในลักษณะเดียวกันและไม่ได้ดีไปกว่าอย่างอื่นเลย อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ จำนวนมาก เช่น โทรศัพท์ ที่เปิดประตูโรงรถ ฯลฯ อาจทำงานบน 2.4 GHz ซึ่งอาจทำให้เกิดการรบกวนกับเราเตอร์ 2.4 GHz ของคุณ อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความไม่สะดวกนี้ เทคโนโลยีทั้งสองทำงานโดยพื้นฐานแล้วเหมือนกัน และเราเตอร์ 2.4GHz มักจะถูกกว่าเล็กน้อย Mikrotik ราคา

 

สุดท้ายนี้ ก่อนที่คุณจะเข้าไปในร้าน คุณจะต้องประเมินข้อมูลจำเพาะของฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ทั้งหมดของคุณ รวมถึงโมเด็มและคอมพิวเตอร์ของคุณด้วย แล็ปท็อปของคุณมีเสาอากาศภายในเพียงอันเดียวหรือไม่? ไม่จำเป็นต้องซื้อเราเตอร์ที่มีเสาอากาศสามหรือสี่เสาหากคุณจะใช้เพียงครึ่งเดียว อย่างไรก็ตาม การซื้อเราเตอร์ที่มี 2 เสาอากาศเมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณมี 4 เสาอาจทำให้คุณใช้ความสามารถสัญญาณเพียงครึ่งเดียว

Feb 10 '23 · 0 comments