mikrotiknetwork's blog

คำถามที่ว่าเราเตอร์ไร้สายตัวใดดีที่สุดคือคำถามที่มักถูกถาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังพิจารณาที่จะซื้อเราเตอร์ไร้สายสำหรับธุรกิจหรือใช้ส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตอบคำถามเสมอไป เนื่องจากว่า 'ดีที่สุด' หมายถึงสิ่งที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละคนในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน Mikrotik Distributor Thailand

 

มีตัวอย่างเช่น นักช็อปเราเตอร์ไร้สายที่มีงบประมาณจำกัดอย่างมาก ซึ่งเนื่องจากขาดเงินทุน พบว่าพวกเขาไม่สามารถมองราคาเกินราคาในการซื้อเราเตอร์ไร้สายได้ สำหรับบุคคลคือสถานการณ์นี้ เราเตอร์ไร้สายที่ดีที่สุดคือรุ่นที่มีต้นทุนน้อยที่สุดโดยธรรมชาติ ไม่มีโอกาสที่จะมองข้ามราคาที่นี่

 

จากนั้นเราก็มีนักช้อปที่เน้นฟีเจอร์ ซึ่งกำลังมองหาเราเตอร์ไร้สายที่มีคุณสมบัติยาวที่สุด (ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่เขาต้องการหรือไม่ก็ตาม) บุคคลนี้ยินดีจ่ายทุกราคาสำหรับเราเตอร์ไร้สายที่ "มีคุณสมบัติครบถ้วน" และสำหรับเขาแล้ว เงินไม่ใช่ปัญหาจริงๆ สำหรับเขา เราเตอร์ไร้สายที่ดีที่สุดคือเราเตอร์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน Mikrotik Thailand

 

จากนั้น อาจดูเหมือนขัดแย้งกัน คือมีนักช้อปที่เน้นราคา ซึ่งเชื่อว่า 'ของแพงนั้นดีที่สุด' ซื้อของทุกอย่างประหนึ่งว่าจะซื้อของ 'ของดีมีเกียรติ' เพื่อให้คนๆ นี้ตั้งใจจับจ่ายซื้อของที่มีราคาสูงที่สุด เราเตอร์ไร้สาย: โดยไม่คำนึงถึงมูลค่าที่เสนอเพื่อปรับป้ายราคาที่สูง สำหรับเขา เราเตอร์ไร้สายที่ดีที่สุดคือเราเตอร์ที่มีราคาสูงที่สุด

 

สุดท้ายนี้ เรามีสิ่งที่อาจถือได้ว่าเป็นนักช้อปที่รอบคอบที่สุด นั่นคือนักช้อปที่ "คุ้มค่า" ซึ่งมีความคิดเกี่ยวกับเราเตอร์ไร้สายที่ดี ซึ่งให้ข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุด สิ่งที่บุคคลนี้จะทำเมื่อไปซื้อเราเตอร์ไร้สาย (หากเขาไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์) คือต้องค้นคว้าข้อมูลก่อน พยายามทำความเข้าใจว่าเราเตอร์ไร้สายคืออะไร จากนั้นจึงหาเราเตอร์ที่ให้บริการ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือราคาที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในฐานะเราเตอร์ไร้สายที่ดีที่สุดโดยรวม

 

มีหลายสิ่งที่สำคัญในเราเตอร์ไร้สาย ความเข้ากันได้เป็นสิ่งหนึ่ง: เราเตอร์ไร้สายที่ดีที่สุดคือสิ่งเหล่านั้นซึ่งมอบอิสระที่ดีให้กับคุณในแง่ของประเภทของเครือข่ายที่คุณสามารถใช้ได้ (ผ่านซอฟต์แวร์พื้นฐาน) การกำหนดค่าใดที่คุณสามารถใช้ในและอื่น ๆ จริงอยู่ ขณะที่คุณเลือกซื้อเราเตอร์เครือข่าย คุณมักจะรู้อยู่แล้วว่าคุณจะใช้งานเราเตอร์ในสภาพแวดล้อมประเภทใด แต่ความจริงของเรื่องนี้ก็คือด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ค่อนข้างรวดเร็วที่เรากำลังเป็นพยานอยู่ คุณสามารถ พบว่าตัวเองทำงานในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันมากเพียงหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น และคุณต้องการอุปกรณ์เครือข่ายที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างแท้จริง Mikrotik ราคา

 

ความปลอดภัยเป็นอีกสิ่งที่สำคัญในเราเตอร์ไร้สาย ในเรื่องนี้ เราเตอร์ไร้สายที่มาพร้อมกับคุณลักษณะด้านความปลอดภัยมากที่สุดและทำให้คุณตั้งค่าคุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่กำหนดเองได้ง่ายที่สุดจะได้รับการจัดอันดับว่าดีที่สุด

Dec 29 '22 · 0 comments

การแนะนำเครือข่ายไร้สายในบ้านมีข้อดีมากมายสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ด้วยเทคโนโลยีไร้สายที่เปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้การเข้าถึงแบบไร้สายความเร็วสูงทำให้ผู้ผลิตครอบครองเพิ่มขึ้น ทำให้มีตัวเลือกมากขึ้นและมีเหตุผลมากขึ้นในการทำให้ครัวเรือนของคุณเป็นระบบไร้สาย หัวใจของเครือข่ายไร้สายในบ้านคือเราเตอร์ไร้สาย ผู้นำเข้า Mikrotik

 

ปัจจุบันมีเราเตอร์ไร้สายมากมายในท้องตลาด และการเลือกเราเตอร์ตามราคาเพียงอย่างเดียวไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด ในคำแนะนำต่อไปนี้ ฉันจะพูดถึงคุณสมบัติบางอย่างที่อาจจำเป็นเมื่อพิจารณาเราเตอร์ไร้สายสำหรับบ้าน ก่อนดำเนินการต่อ จำเป็นต้องมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยีเครือข่ายและความสามารถด้านความเร็วต่างๆ ของแต่ละเทคโนโลยี

 

มาตรฐานและความเร็วของเครือข่ายเคเบิล/ใช้สาย

 

สามความเร็วหลักสำหรับการเชื่อมต่อแบบมีสายคือ 10Mb (10 เมกะบิต), 100 เมกะบิต (100 เมกะบิต) และ 1GB (1 กิกะบิตหรือ 1,000 เมกะบิต) ความเร็ววัดเป็นเมกะบิตต่อวินาทีและความเร็วสูงสุดสำหรับแต่ละรายการคือ 10, 100 และ 1,000 เมกะบิตต่อวินาที เพื่อให้ได้ความเร็วการเชื่อมต่อที่ต้องการ อุปกรณ์ทั้งสองต้องมีพอร์ตเครือข่ายที่ตรงกันเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิลเครือข่ายที่เหมาะสมได้ เป็นที่น่าสังเกตว่าเฉพาะสายเคเบิลเครือข่าย CAT5e เท่านั้นที่สามารถเชื่อมต่อได้ 1 GB อุปกรณ์ที่เปิดใช้งานเครือข่ายที่ทันสมัยส่วนใหญ่มีพอร์ตเครือข่ายที่มีความสามารถในการตรวจจับความเร็วการเชื่อมต่อของพอร์ตเครือข่ายที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ

 

มาตรฐานและความเร็วของเครือข่ายไร้สาย

 

มาตรฐานที่มีอยู่ในปัจจุบันสำหรับเครือข่ายไร้สายคือ 802.11, 802.11a, 802.11b, 802.11g และ 802.11n ความเร็วในการเชื่อมต่อของมาตรฐานเหล่านี้ได้รับการปรับปรุงเมื่อเวลาผ่านไปและเป็น 802.11 - 2Mbps, 802.11a - 54Mbps, 802.11b - 11Mbps, 802.11g - 54Mbps และ 802.11n 100Mbps ขึ้นไป Wireless N เป็นส่วนเสริมล่าสุดและกำลังมีให้ใช้งานมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ผู้ผลิตบางรายโฆษณาความเร็วสูงถึง 300Mbps สำหรับอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน N แบบไร้สาย แต่ความเร็วนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง รวมถึงการออกแบบอาคารและความหนาของผนัง เป็นต้น

 

ประเภทของเราเตอร์ไร้สาย

 

โดยพื้นฐานแล้วมีเราเตอร์อยู่ 2 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ ประเภทที่มีโมเด็มในตัวและประเภทที่ไม่มี เราเตอร์ที่ไม่มีโมเด็มในตัวจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับโมเด็มบรอดแบนด์ที่มีอยู่เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ เราเตอร์ทั้งสองกลุ่มนี้แบ่งออกเป็นสองประเภทตามประเภทการเชื่อมต่อที่จัดการ ADSL และเคเบิล (สหราชอาณาจักร) จำเป็นต้องใช้ประเภทเราเตอร์ที่ถูกต้องสำหรับประเภทการเชื่อมต่อที่เกี่ยวข้อง ก่อนตัดสินใจซื้อเราเตอร์ที่มีโมเด็มในตัว ขอแนะนำให้ปรึกษาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ของคุณเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับความเข้ากันได้ Mikrotik Firewall ราคา

 

ความสามารถของเราเตอร์

 

เราเตอร์ส่วนใหญ่มีอินเทอร์เฟซที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการการทำงานและคุณลักษณะต่างๆ ของเราเตอร์ได้ แม้ว่าเลย์เอาต์และคุณสมบัติอาจแตกต่างกันไป แต่มีคุณสมบัติบางอย่างที่ถือว่าจำเป็นเมื่อเลือกเราเตอร์ไร้สายสำหรับบ้าน

 

การเข้ารหัสและความปลอดภัย

 

เมื่อเลือกความปลอดภัยของเราเตอร์ควรมีความสำคัญสูง มีมาตรฐานบางประการสำหรับการรักษาความปลอดภัยการเชื่อมต่อไร้สาย แต่ควรใช้อย่างน้อย WPA2 เพื่อป้องกันการเข้าถึงเครือข่ายไร้สายโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้าน WEP ไม่แข็งแรงพอที่จะรักษาความปลอดภัยการเชื่อมต่ออีกต่อไป

 

การกรองที่อยู่ MAC

 

ที่อยู่ MAC ถูกกำหนดให้กับอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่ายแต่ละเครื่องเมื่อทำการผลิต การ์ดเครือข่ายหรืออุปกรณ์เครือข่ายไร้สายแต่ละตัวมีที่อยู่ MAC ที่ไม่ซ้ำกันทั่วโลก เราเตอร์ไร้สายบางตัวอนุญาตให้ป้อนที่อยู่เหล่านี้ในรายการที่อนุญาตของเราเตอร์ เมื่อเปิดใช้งานแล้ว อุปกรณ์ที่ไม่ได้เพิ่มในรายการที่อนุญาตของเราเตอร์จะไม่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายกับเครือข่ายได้

 

ไฟร์วอลล์

 

เราเตอร์ไร้สายในบ้านที่ดีส่วนใหญ่มีไฟร์วอลล์ในตัวเพื่อป้องกันการเข้าถึงเครือข่ายผ่านอินเทอร์เน็ตโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมคุณสมบัตินี้ไว้ในการซื้อเราเตอร์ Mikrotik แต่ละรุ่น

 

การส่งต่อพอร์ต การเล่นเกม และการเข้าถึงแอปพลิเคชัน

 

บางครั้งแอพพลิเคชั่นหรือเกมเฉพาะบนคอมพิวเตอร์อาจใช้พอร์ตเฉพาะเพื่อเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต คุณสมบัตินี้อนุญาตให้ส่งต่อพอร์ตที่จำเป็นไปยังตำแหน่งที่ต้องการบนเครือข่าย ศึกษาคำแนะนำของผู้ผลิตเกี่ยวกับการตั้งค่าคุณลักษณะนี้

Dec 15 '22 · 0 comments