mikrotiknetwork's blog

คุณกำลังจะซื้อเครือข่ายในบ้านใหม่หรืออัพเกรดเครือข่ายปัจจุบันหรือไม่? ในทั้งสองกรณี คุณจะต้องซื้อเราเตอร์ไร้สายที่ดี การซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการเครือข่ายที่สมบูรณ์แบบซึ่งจะทำให้คุณไม่มีปัญหา ด้านล่างนี้เป็นสิ่งสำคัญบางประการที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อเราเตอร์ไร้สาย

 

เราเตอร์ที่ให้บริการโดย ISP ของคุณ

 

ISP ของคุณอาจเรียกเก็บเงินไม่กี่ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับเราเตอร์ไร้สาย ในบางประเทศ ราคาของเราเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตที่คุณสมัคร อุปกรณ์ที่ส่งโดย ISP สามารถให้บริการได้ แต่ถ้าคุณอยู่ในสหรัฐอเมริกาและต้องการใช้อุปกรณ์เดิมเป็นเวลานานกว่าหนึ่งปี การซื้ออุปกรณ์ของคุณเองเป็นความคิดที่ดี ตามความเป็นจริงแล้ว การซื้ออุปกรณ์ของคุณเองจะทำให้คุณได้รับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นและความเร็วที่เร็วขึ้น ผู้นำเข้า Mikrotik

 

การเปลี่ยนแปลงมาตรฐานไร้สาย

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มาตรฐานเทคโนโลยีไร้สายได้พัฒนาขึ้นอย่างมาก แล็ปท็อป โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ตรุ่นล่าสุดส่วนใหญ่ใช้ 802.11ac ปกติ อุปกรณ์เหล่านี้สามารถส่งความเร็วที่เร็วกว่าผ่าน WiFi ดังนั้น หากแพ็คเกจของคุณมีความเร็ว 100Mbps หรือสูงกว่า คุณจะยังคงใช้เราเตอร์ Wireless N

 

อายุการใช้งานของเราเตอร์

 

ข้อควรจำ: ฮาร์ดแวร์เครือข่ายของคุณจะไม่คงอยู่ตลอดไป มาตรฐานมีการเปลี่ยนแปลงครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ฮาร์ดแวร์เครือข่ายต้องผ่านความเครียดมากมายเป็นประจำ ที่จริงแล้ว การเชื่อมต่อ WiFi ของคุณถูกใช้โดยเกมคอนโซล พีซี แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สตรีม หากมีอุปกรณ์จำนวนมากเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไร้สาย ประสิทธิภาพของเราเตอร์จะลดลง ดังนั้นการซื้ออุปกรณ์ที่ดีจึงเป็นความคิดที่ดี Mikrotik Firewall ราคา

 

ราคา

 

ราคาเราเตอร์เริ่มต้นที่ 15 ดอลลาร์และสูงถึง 400 ดอลลาร์ ดังนั้นคุณต้องมีงบประมาณในใจเพื่อที่จะได้อุปกรณ์ที่เหมาะสม คุณควรกำหนดงบประมาณตามความต้องการของคุณ

 

หากคุณเป็นผู้ใช้ระดับไฮเอนด์และต้องการอุปกรณ์ที่ดีที่สุด เราขอแนะนำให้คุณซื้ออุปกรณ์ที่มีราคาระหว่าง $100 ถึง $200 แต่ถ้าคุณต้องการอุปกรณ์สำหรับใช้ในบ้าน เราขอแนะนำให้คุณมองหาอุปกรณ์ที่รองรับความเร็ว 20Mbps หรือ 30Mbps

 

Gigabit จำเป็นยัง?

 

แม้ไฟเบอร์จะได้รับความนิยมแต่ก็ยังไม่แพร่หลาย ความเร็วระดับกิกะบิตนั้นหาได้ยาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรเลือกเราเตอร์ที่ให้ความเร็วระดับกิกะบิต ตามความเป็นจริง โมเดลราคาเฉลี่ยจะมีตัวเลือก Gigabit Ethernet แต่แม้ว่าคุณจะเลือกเราเตอร์ Tplink ที่ดี คุณก็สามารถรับความเร็วมากกว่า 1000Mbps ได้อย่างง่ายดาย Mikrotik แต่ละรุ่น

 

พิสัย

 

สิ่งสำคัญคือต้องวางตำแหน่งเราเตอร์ให้ถูกต้อง ตามหลักแล้วควรอยู่กลางบ้านและควรอยู่ห่างจากสิ่งกีดขวางและอุปกรณ์อื่นๆ แม้ว่าคุณจะวางอุปกรณ์ในทิศทางที่ถูกต้อง คุณก็ไม่อาจรับประกันได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุด อุปกรณ์อาจยังพลาดไปในบางมุมของบ้านคุณ และคุณจะไม่ได้รับสัญญาณในสถานที่นั้น ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่ดีที่จะใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยและซื้ออุปกรณ์ที่จะให้การครอบคลุมสูงสุดแก่คุณ

May 29 '23 · 0 comments

สวิตช์ KVM ช่วยให้คอมพิวเตอร์หลายเครื่องสามารถใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงร่วมกันได้ เช่น แป้นพิมพ์ เมาส์ และจอแสดงผลหรือจอภาพของคอมพิวเตอร์ มีหลายรูปทรงและหลายขนาด และการตัดสินใจว่าประเภทและขนาดใดที่จำเป็นสำหรับสถานการณ์ของคุณอาจสร้างความสับสนได้หากคุณไม่ทราบคุณสมบัติและประเภทการเชื่อมต่อที่มี ผู้นำเข้า Mikrotik

 

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยพอร์ต

 

โดยปกติแล้ว สวิตช์ KVM จะอธิบายและขายปลีกตามประเภทและหมายเลขพอร์ตที่มี สวิตช์ KVM 2 พอร์ตจะรองรับคอมพิวเตอร์สูงสุด 2 เครื่องที่ใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงร่วมกัน และสวิตช์ KVM 4 พอร์ตจะรองรับพีซีสูงสุด 4 เครื่องที่ใช้อุปกรณ์ต่อพ่วงร่วมกัน

 

ประเภท KVM

 

เพื่อให้เข้าใจถึงสวิตช์ประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ จำเป็นต้องแบ่งสวิตช์ออกเป็นสองกลุ่ม คือ ผู้ใช้เชิงพาณิชย์และผู้ใช้ตามบ้าน KVM เชิงพาณิชย์มักจะมีพอร์ต 4, 8 หรือ 16 พอร์ต และมักจะใช้เพื่อควบคุมระบบเซิร์ฟเวอร์หลายระบบด้วยแป้นพิมพ์ เมาส์ และจอภาพเดียว สิ่งเหล่านี้สามารถเชื่อมโยงและขยายได้ ทำให้การอัพเกรดความสามารถสำหรับพีซีหรือเซิร์ฟเวอร์ในอนาคตเป็นเรื่องง่าย

 

นอกจากนี้ยังมีระบบเชิงพาณิชย์ที่ซื้อเป็นโมดูล จะมีซอฟต์แวร์หรือกล่องควบคุมที่อนุญาตให้สลับระหว่างระบบเซิร์ฟเวอร์และทำงานผ่านสายเคเบิลเครือข่ายที่มีอยู่ ทำให้ง่ายต่อการแผ่ขยายไปทั่วห้องเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ ระบบเหล่านี้เรียกว่าสวิตช์ CAT5 KVM Mikrotik Firewall ราคา

 

ระบบผู้ใช้ตามบ้านมักจะมาเป็นสวิตช์ KVM 2 พอร์ต พวกเขาอนุญาตให้พีซีสองเครื่องแบ่งปันทรัพยากรร่วมกันและมักจะต้องใช้เป็นอุปกรณ์ประหยัดพื้นที่ นอกจากนี้ การซื้อ KVM ยังถูกกว่าการซื้อคีย์บอร์ด เมาส์ และจอภาพชุดที่สองอีกด้วย ทำไมคุณถึงต้องการที่บ้านเป็นที่ถกเถียงกัน แต่ก็มีประโยชน์

 

อาจเป็นเพราะคุณมีคอมพิวเตอร์ที่ใช้สำหรับเล่นเกมและอีกเครื่องสำหรับธุรกิจหรือสำนักงาน การใช้ KVM ในสถานการณ์นี้จะสมเหตุสมผล การใช้งานอีกอย่างสำหรับสวิตช์ KVM 2 พอร์ตคือเมื่อคุณมีเดสก์ท็อปและแล็ปท็อปพีซี เมื่อใช้สวิตช์ KVM แล็ปท็อปสามารถใช้ทรัพยากรของพีซีได้โดยไม่ต้องถอดปลั๊กอุปกรณ์ต่อพ่วงที่จำเป็นทั้งหมดซึ่งจะทำให้เดสก์ท็อปต้องปิดเครื่อง

 

พวกเขาทำงานอย่างไร?

 

ในสถานการณ์สวิตช์ KVM 2 พอร์ตของผู้ใช้ตามบ้าน กล่องสวิตช์เชื่อมต่อกับพอร์ต USB สำรองและ/หรือตัวเชื่อมต่อ PS2 ที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อแป้นพิมพ์และเมาส์รุ่นเก่า สายเคเบิลจะเชื่อมต่อกับจอแสดงผลคอมพิวเตอร์หรือเอาต์พุตวิดีโอ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นซ้ำกับเครื่องที่สองที่จะแบ่งปันอุปกรณ์ จากนั้นแป้นพิมพ์ เมาส์ และจอภาพจะเชื่อมต่อกับสวิตช์ KVM 2 พอร์ต ทำให้คอมพิวเตอร์ทั้งสองเครื่องสามารถใช้งานร่วมกันได้ Mikrotik แต่ละรุ่น

 

ขึ้นอยู่กับประเภทของ KVM ที่ใช้ อาจมีปุ่มหลายปุ่มบนสวิตช์เพื่อให้สามารถสลับระหว่างคอมพิวเตอร์สองเครื่องได้อย่างง่ายดาย KVM บางตัวมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ซึ่งเมื่อติดตั้งแล้ว อนุญาตให้ใช้แป้นพิมพ์ลัดเพื่อสลับระหว่างยูนิตพีซี

 

ระบบเชิงพาณิชย์เป็นเวอร์ชันที่ขยายใหญ่ขึ้นของสวิตช์ KVM สำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ยกเว้นระบบ CAT5 ซึ่งต้องใช้อุปกรณ์สวิตช์ขนาดเล็กที่เชื่อมต่อกับพอร์ตของพีซี/เซิร์ฟเวอร์และสายเคเบิ้ล CAT5 แต่ละอันเข้าด้วยกัน อุปกรณ์เหล่านี้สามารถเข้าถึงได้จากกล่องควบคุมหรือผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ทำให้การจัดการง่ายขึ้นมาก

May 17 '23 · 0 comments

หากคุณจะซื้อสวิตช์ KVM แบบ USB สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณได้รับสวิตช์ KVM ที่สามารถรองรับแป้นพิมพ์และเมาส์ USB ได้ การมีสวิตช์ KVM เฉพาะ PS/2 แล้วใช้อะแดปเตอร์แปลงจาก USB จะทำให้เกิดปัญหา สำหรับคุณและเจ็บปวดไปตามถนน สวิตช์ USB KVM ที่ดีจะได้รับการออกแบบอย่างเหมาะสมให้ทำงานร่วมกับแป้นพิมพ์และเมาส์ USB ของคุณ และจะทำให้คุณมีปัญหาน้อยลง ผู้นำเข้า Mikrotik

 

หากคุณต้องการใช้ USB และ PS/2 พร้อมกัน นั่นเป็นหน้าที่ของสวิตช์บางตัวและสามารถทำงานได้ สวิตช์บางตัวจะมีการตั้งค่าที่อนุญาตให้คุณระบุได้ ในขณะที่สวิตช์ USB KVM อื่นๆ จะเป็นแบบ Plug and Play โดยปกติแล้วสวิตช์ USB KVM จะใช้อินเทอร์เฟซที่แตกต่างกัน 2 แบบโดยใช้สายเคเบิลแยกต่างหากสำหรับแต่ละอินเทอร์เฟซ บนสวิตช์ USB KVM สองสามตัว คุณจะมีทั้งตัวเชื่อมต่อ USB และ PS/2 บนสายเคเบิล และคุณเพียงแค่ใช้ตัวเชื่อมต่อที่คุณต้องการ

 

สวิตช์ KVM USB บางตัวจะมาพร้อมกับพอร์ตฮับ 4 พอร์ต ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถต่ออุปกรณ์ USB ต่างๆ เข้ากับสวิตช์และแชร์ระหว่างคอมพิวเตอร์ได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก เครื่องพิมพ์ และอุปกรณ์ USB อื่นๆ Mikrotik Firewall ราคา

 

สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงสิ่งที่ต้องจำไว้เพราะไม่มีอะไรจะเลวร้ายไปกว่าการได้รับฮาร์ดแวร์และไม่ได้ทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้นอย่างที่ควรจะเป็น การวางแผนและความรู้ที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณได้รับฮาร์ดแวร์ เช่น สวิตช์ USB KVM ที่จะทำงานได้ตามปกติ การวางแผนที่เหมาะสมเมื่อซื้อบางอย่าง เช่น สวิตช์ USB KVM เป็นสิ่งสำคัญ เพราะคุณคงไม่อยากซื้อฮาร์ดแวร์มา แล้วใช้งานไม่ได้และต้องแก้ไขปัญหา นั่นคือเหตุผลที่คุณควรรู้ว่าสวิตช์ KVM ของคุณสามารถจัดการอะไรได้บ้าง

 

เยี่ยมชมที่นี่ - Mikrotik แต่ละรุ่น

May 6 '23 · 0 comments