koroonet's blog

คุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อเราเตอร์แบบไร้สาย แต่คุณมีเราเตอร์แบบมีสายติดตั้งอยู่ในเครือข่ายของคุณหรือไม่? คนส่วนใหญ่ไม่ทราบถึงความแตกต่างระหว่างเราเตอร์แบบไร้สายและจุดเชื่อมต่อไร้สาย ความแตกต่างก็คือ อันที่จริงแล้วอันหนึ่งเป็นการรวมกันของเราเตอร์ที่สามารถควบคุมกฎไฟร์วอลล์ และอีกอันหนึ่งติดตั้งอยู่หลังเราเตอร์เพื่อให้สามารถเข้าถึงเครือข่ายไร้สายที่มีอยู่ได้ ตัวแทนจำหน่าย Aten

 

ทำไมสิ่งนี้จึงสำคัญ? ให้เราสมมติว่าคุณได้ตั้งค่าเครือข่ายในบ้านของคุณด้วยเราเตอร์แบบมีสายทั่วไปที่มีการตั้งค่าพิเศษสำหรับ ISP ของคุณ ซึ่งช่วยให้คุณควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายของคุณด้วย VPN ได้โดยเฉพาะ แต่ตอนนี้คุณได้ออกไปซื้อแล็ปท็อปเครื่องใหม่แล้ว และต้องการเข้าถึงเครือข่ายในบ้านของคุณผ่านการเชื่อมต่อแบบมีสาย ตอนนี้ หากคุณรวมเราเตอร์อีกตัวเข้าด้วยกัน อาจมีข้อขัดแย้งในการตั้งค่าเครือข่ายปัจจุบันของคุณ ซึ่งสามารถหลีกเลี่ยงได้อย่างง่ายดายหากคุณซื้อจุดเชื่อมต่อไร้สายแทน

 

พูดง่ายๆ ว่าจุดเชื่อมต่อไร้สายนั้นเหมือนกับเราเตอร์ไร้สาย แต่ไม่มีฟังก์ชัน DHCP และไฟร์วอลล์ ดังนั้นจึงทำให้คุณสามารถวางจุดเชื่อมต่อไว้ด้านหลังไฟร์วอลล์ของเราเตอร์ที่มีอยู่ซึ่งกำหนดค่าไว้แล้วในเครือข่ายของคุณ ส่วนใหญ่มีฟังก์ชันการทำงานและคุณลักษณะด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมบางอย่างที่เราเตอร์ไร้สายที่แกะกล่องบางตัวไม่มี นอกจากนี้ จุดเชื่อมต่อไร้สายยังง่ายต่อการกำหนดค่าสำหรับเครือข่ายที่มีอยู่ Aten KVM Switch

 

เราเตอร์ไร้สายเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเครือข่ายในบ้านหากไม่มีเราเตอร์แบบสแตนด์อโลนอยู่แล้ว เราเตอร์ไร้สายที่ทันสมัยส่วนใหญ่มี GUI มาตรฐานสำหรับจัดการทั้งความปลอดภัยไร้สายและการเข้าถึงเครือข่าย แม้ว่าส่วนใหญ่จะมีฟังก์ชันพื้นฐานมากและจะให้บริการตามวัตถุประสงค์สำหรับเครือข่ายภายในบ้านขนาดเล็ก

 

ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบางรายเสนอโมเด็มที่ทำหน้าที่เป็นทั้งเราเตอร์และจุดเชื่อมต่อไร้สาย ซึ่งสะดวกมากสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในการกำหนดค่าเราเตอร์แบบไร้สายด้วยฟังก์ชันการเข้าถึงเครือข่ายเฉพาะ แม้ว่าโมเด็มส่วนใหญ่เหล่านี้อาจอนุญาตให้มีการกำหนดค่าประเภทนี้ แต่มักจะมีฟังก์ชันพื้นฐานและอาจไม่ตรงกับความต้องการของบุคคลบางคน KVM Switch

 

โดยรวมแล้ว คุณต้องคำนึงถึงความต้องการของคุณ หากคุณมีเครือข่ายในบ้านอยู่แล้วที่ติดตั้งและกำหนดค่าโดยไม่มีการเข้าถึงแบบไร้สาย จุดเชื่อมต่ออาจเป็นสิ่งที่คุณจำเป็นต้องอัพเกรดอย่างแน่นอน แต่ถ้าทั้งหมดที่คุณมีคือโมเด็มที่ออกโดย ISP มาตรฐานที่ไม่มีความสามารถของไฟร์วอลล์ เราเตอร์ไร้สายอาจเหมาะสมกับความต้องการของคุณ

Sep 26 '22 · 0 comments