koroonet's blog

หากคุณวางแผนที่จะซื้อเราเตอร์ไร้สาย ลองดูเคล็ดลับ 4 ข้อเหล่านี้เกี่ยวกับวิธีเลือกเราเตอร์ที่เหมาะสม มันไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินใจเพราะมีทางเลือกมากมาย โดยทั่วไปแล้วเราเตอร์ไร้สายจะใช้เพื่อกำหนดเส้นทางการรับส่งข้อมูลเครือข่ายระหว่างเครือข่ายของคุณกับอินเทอร์เน็ต หวังว่าคำแนะนำเหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดี ตัวแทนจำหน่าย Aten

 

ตรวจสอบมาตรฐานไร้สายที่คุณต้องการ

 

มีเราเตอร์ไร้สายหลายตัวที่รองรับมาตรฐานไร้สายที่แตกต่างกัน เช่น 802.11a, 802.11b, 802.11g และ 802.11n (draft n) คุณควรใช้มาตรฐานใด

 

มาตรฐานที่ได้รับความนิยมสูงสุดและสมบูรณ์ที่สุดคือ 802.11g แต่ล่าสุดคือ 802.11n (draft n) อย่างไรก็ตาม ฉันขอแนะนำให้เลือกมาตรฐาน 802.11g หากเป็นไปได้

 

802.11g สามารถรองรับแบนด์วิธได้สูงสุด 55Mbps ในย่านความถี่ 2.4GHz เข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์ 802.11b เนื่องจากทั้งคู่ใช้ความถี่วิทยุเดียวกัน นั่นหมายความว่าเราเตอร์ไร้สาย 802.11g จะสามารถพูดคุยกับอแด็ปเตอร์ไร้สาย 80.11b ได้ ปัญหาเดียวของ 802.11b/g คือการรบกวนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่ใช้ความถี่วิทยุ 2.4GHz เดียวกัน และจะส่งผลต่อความแรงของสัญญาณไร้สาย

 

แล้ว 802.11b ล่ะ? เนื่องจาก 802.11g เข้ากันได้กับ 802.11g รุ่นเก่า ดังนั้นฉันจึงไม่แนะนำให้คุณใช้ผลิตภัณฑ์ 802.11b เราเตอร์ไร้สาย 802.11a ไม่เป็นที่นิยมและผู้ใช้ทางธุรกิจมักจะใช้ ดังนั้นคุณจึงลืมมันไปได้เลย

 

สำหรับเราเตอร์ที่มีมาตรฐาน 802.11n (draft n) นั้นยังใหม่และมาตรฐานนี้ยังไม่ได้รับการสรุปโดย IEEE ความเร็วที่คาดไว้คือเร็วกว่า 802.11g ถึง 10 เท่า และครอบคลุมพื้นที่กว้างกว่ามาก ถ้าจะซื้อก็เตรียมจ่ายเพิ่มเพราะราคามันแพง Aten KVM Switch

 

ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ

 

นึกถึงความเข้ากันได้กับอแด็ปเตอร์ไร้สาย จุดเข้าใช้งาน หรืออุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ เมื่อคุณเลือกเราเตอร์ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อเราเตอร์ไร้สาย 802.11g เมื่ออุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ รับรู้ 802.11b เท่านั้น

 

คำนึงถึงวิธีที่คุณวางแผนที่จะปรับใช้เครือข่ายไร้สาย อุปกรณ์ไร้สายที่คุณมี และอุปกรณ์อื่นๆ ที่คุณวางแผนจะซื้อเมื่อเลือกเราเตอร์ไร้สาย

 

รองรับการเข้ารหัสแบบไร้สาย

 

คุณต้องเปิดใช้งานการเข้ารหัสบนเราเตอร์ไร้สายของคุณเสมอ ดังนั้นให้เลือกเราเตอร์ที่มีการเข้ารหัส WAP เป็นอย่างน้อย สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเลือกได้คืออันที่รองรับการเข้ารหัส WPA2 การมีการเข้ารหัสในเครือข่ายไร้สายจะทำให้ผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตซึ่งมีคีย์การเข้ารหัสที่ถูกต้องสามารถเข้าร่วมเครือข่ายได้ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้แบนด์วิธเครือข่ายของคุณถูกขโมยโดยเพื่อนบ้านหรือคนแปลกหน้า

 

อย่าใช้การเข้ารหัส WEP บนเราเตอร์ของคุณหากคุณมีทางเลือกที่ดีกว่า การเข้ารหัสประเภทนี้สามารถถูกแฮ็กได้ง่ายโดยใช้เครื่องมือแฮ็กที่มีให้ใช้งานฟรีบนอินเทอร์เน็ต

 

คุณลักษณะด้านความปลอดภัยอื่น ๆ บนเราเตอร์ไร้สาย

 

มองหาเราเตอร์ที่มีคุณสมบัติไฟร์วอลล์! การดำเนินการนี้จะเพิ่มชั้นการป้องกันเพิ่มเติมให้กับเครือข่ายของคุณ หากคุณจัดการได้รับการสนับสนุนการตรวจสอบแบบมีสถานะ นั่นจะดีที่สุด ไฟร์วอลล์การตรวจสอบสถานะจะตรวจสอบทุกสถานะของการเชื่อมต่อซึ่งให้ความสามารถที่ดีขึ้นในการละทิ้งทราฟฟิกที่เป็นอันตราย KVM Switch

 

ตรวจสอบเกี่ยวกับคุณสมบัติการกรองที่อยู่ URL, IP และ MAC คุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่กล่าวถึงเหล่านี้ควรเป็นเรื่องปกติในปัจจุบัน แต่เพียงตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณลักษณะดังกล่าวอยู่

Dec 28 '22 · 0 comments

เมื่อคำนึงถึงเราเตอร์ไร้สายและความเร็ว ราคาอาจไม่ใช่ปัจจัยควบคุมที่ดีที่สุดเสมอไป มีเราเตอร์ไร้สายมากมายในท้องตลาด และตัวใดตัวหนึ่งก็ไม่ดีเท่าตัวอื่นเสมอไป ประเภทพื้นฐานช่วงต่ำให้ความเร็วประมาณ 56 mbps เท่านั้น เลือกหนึ่งตัวที่มีความสามารถช่วงพิเศษหรือเราเตอร์ดูอัลแบนด์เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและความเร็วที่เร็วที่สุด ตัวแทนจำหน่าย Aten

 

การตั้งค่าเราเตอร์ไร้สายของคุณนั้นไม่ยากอย่างที่คิด เมื่อคุณมีเราเตอร์ไร้สายอยู่ในมือ คุณจะต้องเปลี่ยนการเชื่อมต่อ DSL หรือสายเคเบิลด้วยเราเตอร์เท่านั้น สำหรับนักเทคโนโลยีที่ต้องการเรียนรู้ ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำฉบับย่อสำหรับการดำเนินการด้วยตนเอง

 

ขั้นแรก ให้ถอดสายเคเบิลหรือโมเด็ม DS ออกจากแหล่งจ่ายไฟและสายอีเธอร์เน็ตออกจากคอมพิวเตอร์ด้วย ปล่อยสายโทรศัพท์ไว้บนโมเด็ม

 

เชื่อมต่อปลายสายอีเทอร์เน็ตที่คุณถอดออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณเข้ากับพอร์ตอินเทอร์เน็ตที่ด้านหลังของเราเตอร์ โดยปกติแล้วพอร์ตนี้จะถูกทำเครื่องหมายไว้อย่างชัดเจน เสียบปลั๊กโมเด็มของคุณกลับเข้ากับแหล่งจ่ายไฟ

 

เสียบปลายด้านหนึ่งของสายอีเทอร์เน็ตของเราเตอร์เข้ากับขั้วต่ออีเทอร์เน็ตบนการ์ดเครือข่ายของคอมพิวเตอร์ ปลายอีกด้านหนึ่งจะเข้าสู่หนึ่งในพอร์ตเครือข่ายอีเธอร์เน็ตบนเราเตอร์ Aten KVM Switch

 

ต่อเราเตอร์เข้ากับแหล่งจ่ายไฟและตรวจสอบไฟแสดงสถานะ ไฟแสดงสถานะ 5 ดวงควรติดสว่าง: ไฟเปิด/ปิด, ไฟอินเทอร์เน็ต, ไฟรักษาความปลอดภัย, ไฟแสดงสถานะไร้สาย และไฟสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายอีเธอร์เน็ตของคุณ

 

ไฟแสดงสถานะทั้งหมดควรคงที่ มิฉะนั้น คุณจะต้องตรวจสอบว่าคุณได้เสียบสายเคเบิลอย่างแน่นหนาหรือเราเตอร์ทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่

 

ติดตั้งซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับเราเตอร์ไร้สายของคุณ เรียกใช้ตามคำแนะนำและทดสอบระบบของคุณ ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยผู้ผลิตหลายราย แม้ว่าจะมีจุดประสงค์เดียวกัน แต่ก็มักจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย เราเตอร์บางตัวอาจซับซ้อนกว่าเล็กน้อยในการตั้งค่าหรือติดตั้ง หากคุณทำตามขั้นตอนด้านบนแล้วไม่ได้ผลตามที่ควรจะเป็น โปรดดูคำแนะนำจากคู่มือผู้ใช้เราเตอร์ของคุณ โดยปกติจะรวมอยู่ในชุดอุปกรณ์ที่คุณซื้อ หากไม่ใช่ ให้เข้าสู่ระบบเว็บไซต์ของผู้ผลิตเพื่อสอบถาม

 

เมื่อคุณติดตั้งเราเตอร์ในระบบของคุณอย่างถูกต้องแล้ว ให้กำหนดค่าอุปกรณ์ ป้อนรหัสผ่านการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคุณ (ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน) ลงในหน้าจอการตั้งค่าของเราเตอร์ นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัย ให้เปลี่ยนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของเราเตอร์ทันทีเพื่อป้องกันการเข้าถึงการเชื่อมต่อไร้สายของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต KVM Switch

 

แม้ว่าการแชร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและการแชร์ไฟล์ระหว่างคอมพิวเตอร์เครือข่ายอาจทำได้ด้วยวิธีอื่น การมีเราเตอร์ทำให้งานเหล่านี้ง่ายขึ้นอย่างมาก เป็นสิ่งที่ทำให้เราเตอร์เป็นทางเลือกยอดนิยม

 

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วเราเตอร์จะไม่รองรับโมเด็มแบบเรียกผ่านสายโทรศัพท์ แต่ก็มีบางหน่วยที่มีพอร์ตอนุกรมในตัวที่ทำงานร่วมกับสายอนุกรมเพื่อรองรับการเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์

Dec 14 '22 · 0 comments