koroonet's blog

Wireless Router เป็นอุปกรณ์ที่ใช้กับเครือข่ายเฉพาะที่แบบไร้สาย (WLAN) ซึ่งมีหน้าที่ส่งต่อแพ็กเก็ตไปยังจุดเครือข่ายถัดไปไปยังปลายทาง ซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกับเราเตอร์ของที่ทำงานที่บ้านหรือที่ทำงาน ข้อได้เปรียบที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เหล่านี้คือให้ความคล่องตัวที่มากกว่าสำหรับโน้ตบุ๊ก แล็ปท็อป หรือคอมพิวเตอร์พกพา เราเตอร์ไร้สายเหล่านี้มีจำหน่ายหลายประเภท โดยบางประเภทมีคำอธิบายด้านล่าง ตัวแทนจำหน่าย Aten

 

WI-FI Wireless Router - เป็นอุปกรณ์เครือข่ายที่มีไว้เพื่อทำหน้าที่หลายอย่างของเราเตอร์ สิ่งเหล่านี้สามารถทำงานร่วมกับ LAN แบบมีสายหรือไร้สายหรือกับเครือข่ายแบบผสม ส่วนใหญ่แล้วเราเตอร์ไร้สายจะแสดงเสาอากาศ WI-FI ที่ส่งสัญญาณไปทุกทิศทาง สิ่งเหล่านี้มักเรียกว่าเสาอากาศรอบทิศทางเนื่องจากจับสัญญาณจากทุกทิศทาง หากเราเตอร์เหล่านี้ติดตั้งอยู่กลางบ้าน อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้แน่ใจว่าควรครอบคลุมทุกซอกทุกมุมของบ้าน

 

มีข้อเสียอย่างหนึ่งของระบบ การเข้าถึงอุปกรณ์เหล่านี้ในระยะไกลจะกลายเป็นเรื่องยาก เนื่องจากความเข้มของสัญญาณกระจายไปทุกทิศทาง อุปกรณ์เหล่านี้ไวต่อระยะทาง ดังนั้นส่วนใหญ่จึงจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อที่แรงกว่าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย

 

นอกจากนี้ยังสามารถรับช่วง WI-FI ที่ดีขึ้นได้ด้วยเสาอากาศทิศทางอัตราขยายสูงซึ่งจะส่งสัญญาณที่มีความเข้มมากขึ้นในทิศทางเฉพาะ

 

Wireless-G Router - เป็นหนึ่งในเราเตอร์ที่มีประสิทธิภาพและได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดเกี่ยวกับเราเตอร์นี้คืออุปกรณ์นี้สามารถปรับแต่งได้ง่ายและกำหนดค่าได้สูง นี่เป็นเวอร์ชันร่างของมาตรฐาน 802.11g ล่าสุด อาจเป็นเพราะคุณสมบัติเด่นเช่นราคาของอุปกรณ์ที่ค่อนข้างต่ำและความสามารถในการส่งมอบความเร็วสูงประมาณ 54 Mbps ตลอดและความเข้ากันได้ย้อนหลัง Aten KVM Switch

 

นี่ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่เร็วที่สุดซึ่งทำงานได้เร็วกว่า wireless-b (802.11b) เกือบห้าเท่า ซึ่งพบได้ทั่วไปในบ้านหรือในสำนักงาน ผู้ใช้ยังได้รับความสนใจเนื่องจากทั้งคู่ใช้คลื่นวิทยุ 2.4 GHz อุปกรณ์นี้มี Wireless Access Point ให้คุณมีอิสระในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Wireless-G หรือ B กับเครือข่าย นอกจากนี้ สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์อีเทอร์เน็ต มีสวิตช์ 10/100 ฟูลดูเพล็กซ์ 4 พอร์ตในตัว

 

นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแบ่งปันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ข้อมูล ไฟล์ zip อุปกรณ์เพิ่มเติมพร้อมกับเกมที่มีผู้เล่นหลายคนด้วยความเร็วที่ยอดเยี่ยม KVM Switch

 

802.11n Wireless N Broadband Router - เป็นหนึ่งในเราเตอร์ที่โดดเด่นที่สุดซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นเกมออนไลน์และฟังเพลง แบ่งปันอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและด้วยความเร็วที่เร็วที่สุด ความเร็วของอุปกรณ์จะแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าที่ใช้ สิ่งนี้ใช้ประโยชน์จากร่างเทคโนโลยี 802.11n พร้อมกับ MIMO ซึ่งหมายถึง (หลายอินพุตหลายเอาต์พุต) เทคโนโลยีเหล่านี้มีอิทธิพลอย่างมากต่อปัจจัยต่างๆ เช่น ความเร็วและความครอบคลุม ตลอดจนการพึ่งพาอุปกรณ์

Nov 28 '22 · 0 comments

ด้วยเราเตอร์ไร้สายที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากขึ้นค้นหาวิธีการใช้สัญญาณฟรีหรือใช้ข้อมูลประจำตัวของผู้อื่นเพื่อทำสิ่งต่างๆ ทางออนไลน์ สิ่งเหล่านี้เป็นไปได้เนื่องจากเราเตอร์ใช้สัญญาณวิทยุในการส่งข้อมูลของคุณ ซึ่งใครก็ตามที่อยู่ในช่วงสัญญาณสามารถเข้าถึงได้หากไม่มีการรักษาความปลอดภัย ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตของคุณ นี่คือสิ่งที่คุณสามารถทำได้ ตัวแทนจำหน่าย Aten

 

ขั้นแรก คุณสามารถทำให้ Wi-Fi ของคุณไม่ปรากฏให้เห็น ซึ่งสามารถทำได้โดยลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์การจัดการสถานีฐานของคุณ จากนั้นปิดใช้งาน SSID Broadcast ด้วยวิธีนี้ ใครก็ตามที่กำลังมองหาเครือข่ายไร้สายจะไม่เห็นเครือข่ายของคุณในรายการ การทำเช่นนี้จะทำให้ผู้สัญจรไปมาและเพื่อนบ้านไม่สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของคุณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากพวกเขาไม่สามารถมองเห็นหรือตรวจจับได้ตั้งแต่แรก

 

อีกสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้คือกำหนดช่วงที่เครือข่ายไร้สายของคุณสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งหมายความว่าหากเราเตอร์ของคุณสามารถเข้าถึงได้ไกลถึงสองช่วงตึก ให้ตั้งค่าเพื่อให้เข้าถึงได้เพียงส่วนท้ายสุดของบ้านหรืออพาร์ตเมนต์ของคุณเท่านั้น ซึ่งสามารถทำได้โดยการซื้อเราเตอร์ที่เหมาะสม ซึ่งช่วงสัญญาณจะจำกัดตามพื้นที่ที่ต้องการ หรือคุณสามารถลดความแรงในการส่งสัญญาณได้โดยการถอดหรือปรับเสาอากาศของเราเตอร์ใหม่เพื่อให้เน้นความแรงตามนั้น Aten KVM Switch

 

นอกจากนั้น คุณสามารถปิดใช้งานผู้ดูแลระบบระยะไกลได้ เมื่อเปิดใช้งาน คุณจะสามารถเข้าถึงเราเตอร์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้น การปิดใช้งานหมายความว่าคุณสามารถเข้าถึงเราเตอร์ได้จากเราเตอร์เท่านั้น การปิดใช้งานสามารถทำได้โดยเข้าสู่เว็บไซต์ของสถานีฐาน แล้วเลือกปิดการใช้งาน

 

สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนและง่ายที่สุดที่จะทำคือ o เลือกรหัสผ่านที่ถอดรหัสได้ยาก อย่าใช้รหัสผ่านทั่วไป เช่น ชื่อของคุณ วันเกิด ตัวเลขง่ายๆ หรืออะไรก็ตามที่ใช้กันทั่วไป พยายามใช้ตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์ผสมกัน ซึ่งยากต่อการเข้าใจมาก การเปลี่ยนรหัสผ่านสามารถทำได้โดยเข้าสู่เว็บไซต์ของสถานีฐานและเปลี่ยนรหัสผ่านจากค่าเริ่มต้น

 

เยี่ยมชมที่นี่ - KVM Switch

Nov 11 '22 · 0 comments