koroonet's blog

การแนะนำเครือข่ายไร้สายในบ้านมีข้อดีหลายประการสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีไร้สายอย่างเต็มรูปแบบที่อนุญาตให้เข้าถึงระบบไร้สายความเร็วสูง ผู้ผลิตจึงเพิ่มตัวเลือกและเหตุผลเพิ่มเติมในการทำให้บ้านของคุณเป็นอุปกรณ์ไร้สาย หัวใจของเครือข่ายไร้สายในบ้านคือเราเตอร์ไร้สาย ตัวแทนจำหน่าย Aten

 

มีเร้าท์เตอร์ไร้สายจำนวนมากในตลาดปัจจุบัน และการเลือกใช้เร้าเตอร์ตามราคาเพียงอย่างเดียวไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด ในคำแนะนำต่อไปนี้ ฉันจะพูดถึงคุณสมบัติบางอย่างที่อาจจำเป็นเมื่อพิจารณาเราเตอร์ไร้สายสำหรับบ้าน ก่อนดำเนินการต่อจะต้องมีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับเทคโนโลยีเครือข่ายและความสามารถด้านความเร็วที่หลากหลายของแต่ละคน

 

มาตรฐานและความเร็วของเครือข่ายแบบมีสาย / แบบมีสาย

 

ความเร็วหลักสามระดับสำหรับการเชื่อมต่อแบบมีสายคือ 10Mb (10 เมกะบิต), 100 เมกะบิต (100 เมกะบิต) และ 1GB (1 กิกะบิตหรือ 1,000 เมกะบิต) ความเร็วถูกวัดเป็นเมกะบิตต่อวินาที และความเร็วสูงสุดสำหรับแต่ละรายการคือ 10, 100 และ 1,000 เมกะบิตต่อวินาที เพื่อให้ได้ความเร็วในการเชื่อมต่อที่ต้องการ อุปกรณ์ทั้งสองจะต้องมีพอร์ตเครือข่ายที่ตรงกันเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิลเครือข่ายที่เหมาะสมได้ เป็นที่น่าสังเกตว่ามีเพียงสายเคเบิลเครือข่าย CAT5e เท่านั้นที่สามารถเชื่อมต่อได้ 1 GB อุปกรณ์ที่เปิดใช้งานเครือข่ายที่ทันสมัยส่วนใหญ่มีพอร์ตเครือข่ายที่มีความสามารถในการตรวจจับความเร็วการเชื่อมต่อของพอร์ตเครือข่ายที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ

 

มาตรฐานและความเร็วของเครือข่ายไร้สาย

 

มาตรฐานที่ใช้ได้ในปัจจุบันสำหรับเครือข่ายไร้สายคือ 802.11, 802.11a, 802.11b, 802.11g และ 802.11n ความเร็วในการเชื่อมต่อของมาตรฐานเหล่านี้ได้รับการปรับปรุงเมื่อเวลาผ่านไป และอยู่ที่ 802.11 - 2Mbps, 802.11a - 54Mbps, 802.11b - 11Mbps, 802.11g - 54Mbps และ 802.11n 100Mbps ขึ้นไป Wireless N เป็นส่วนเสริมล่าสุดและกำลังมีให้สำหรับผู้ใช้ตามบ้านมากขึ้น ผู้ผลิตบางรายโฆษณาความเร็วสูงสุด 300Mbps สำหรับอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน N ไร้สาย แต่ความเร็วนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงการออกแบบอาคารและความหนาของผนัง เป็นต้น

 

ประเภทของเราเตอร์ไร้สาย

 

โดยพื้นฐานแล้วเราเตอร์มีสองประเภทหลัก ได้แก่ แบบที่มีโมเด็มในตัวและแบบที่ไม่มี เราเตอร์ที่ไม่มีโมเด็มในตัวจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับโมเด็มบรอดแบนด์ที่มีอยู่เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ เราเตอร์สองกลุ่มนี้แบ่งออกเป็นสองประเภทตามประเภทการเชื่อมต่อที่รองรับ ADSL และเคเบิล (สหราชอาณาจักร) ต้องใช้ประเภทเราเตอร์ที่ถูกต้องสำหรับประเภทการเชื่อมต่อที่เกี่ยวข้อง ก่อนตัดสินใจซื้อเราเตอร์ที่มีโมเด็มในตัว ขอแนะนำให้ปรึกษาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ของคุณเพื่อขอคำแนะนำด้านความเข้ากันได้ Aten KVM Switch

 

ความสามารถของเราเตอร์

 

เราเตอร์ส่วนใหญ่มีอินเทอร์เฟซที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการฟังก์ชันและคุณลักษณะของเราเตอร์ได้ แม้ว่าเลย์เอาต์และคุณลักษณะอาจแตกต่างกันไป แต่ก็มีคุณลักษณะบางอย่างที่ถือว่าจำเป็นเมื่อเลือกเราเตอร์แบบไร้สายสำหรับใช้ในบ้าน

การเข้ารหัสและความปลอดภัย

 

เมื่อเลือกความปลอดภัยของเราเตอร์ควรมีความสำคัญสูง มีมาตรฐานบางอย่างสำหรับการรักษาความปลอดภัยการเชื่อมต่อไร้สาย แต่ควรใช้ WPA2 อย่างน้อยเพื่อป้องกันการเข้าถึงเครือข่ายไร้สายโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้าน WEP ไม่แข็งแรงพอที่จะเชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัยอีกต่อไป

 

การกรองที่อยู่ MAC

 

ที่อยู่ MAC ถูกกำหนดให้กับอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานเครือข่ายได้เมื่อผลิตขึ้น การ์ดเครือข่ายหรืออุปกรณ์เครือข่ายไร้สายแต่ละรายการมีที่อยู่ MAC ที่ไม่ซ้ำกันทั่วโลก เราเตอร์ไร้สายบางตัวอนุญาตให้ป้อนที่อยู่เหล่านี้ลงในรายการอนุญาตเราเตอร์ เมื่อเปิดใช้งานแล้ว อุปกรณ์ที่ไม่ได้เพิ่มในรายการอนุญาตเราเตอร์จะไม่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายกับเครือข่ายได้

 

ไฟร์วอลล์

 

เราเตอร์ไร้สายในบ้านที่ดีส่วนใหญ่มีไฟร์วอลล์ในตัวเพื่อป้องกันการเข้าถึงเครือข่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมคุณลักษณะนี้ไว้ในการซื้อเราเตอร์ KVM Switch

 

การส่งต่อพอร์ต การเล่นเกม และการเข้าถึงแอปพลิเคชัน

 

บางครั้งแอปพลิเคชันหรือเกมเฉพาะบนคอมพิวเตอร์อาจใช้พอร์ตเฉพาะเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต คุณลักษณะนี้ช่วยให้สามารถส่งต่อพอร์ตที่จำเป็นไปยังตำแหน่งที่ต้องการบนเครือข่าย ศึกษาคำแนะนำของผู้ผลิตในการตั้งค่าคุณสมบัตินี้

Aug 26 '22 · 0 comments

คุณสามารถจินตนาการถึงการสิ้นเปลืองพื้นที่และเงิน ถ้าคุณต้องซื้อแป้นพิมพ์ จอภาพวิดีโอ และเมาส์แยกต่างหากสำหรับคอมพิวเตอร์หรือเซิร์ฟเวอร์ทุกเครื่องที่คุณใช้งานในศูนย์ข้อมูล สวิตช์ KVM เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้จริงและมีราคาไม่แพงนัก ตัวแทนจำหน่าย Aten

 

การทำงานของปุ่มลัดช่วยให้เข้าถึงคุณสมบัติต่างๆ ได้ทันที เช่น การสลับคอมพิวเตอร์ และการสแกนอัตโนมัติ ด้วยปุ่มลัดบนแป้นพิมพ์ คุณสามารถสลับไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับโฮมออฟฟิศที่เก็บไฟล์ธุรกิจไว้ในคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งและไฟล์ส่วนบุคคลในอีกเครื่องหนึ่ง ด้วยการรองรับเสียงในตัว คุณสามารถแชร์ชุดลำโพงระหว่างคอมพิวเตอร์สองเครื่องได้

 

อุปกรณ์อินเทอร์เฟซขนาดเล็กที่คอมพิวเตอร์เชื่อมต่อกับพอร์ตแป้นพิมพ์ วิดีโอ และเมาส์ของคอมพิวเตอร์ พวกเขาแปลงสัญญาณเหล่านี้ให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับสายเคเบิลประเภท 5 และส่งข้อมูลนี้ไปยังสถานีผู้ใช้ที่ถอดรหัสให้เป็นสัญญาณแอนะล็อกปกติที่เหมาะสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง สามารถเพิ่มสวิตช์เพิ่มเติมได้มากถึง 31 ตัวในการกำหนดค่าแบบเดซี่เชน ทำให้สามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ได้มากถึง 512 เครื่องจากคอนโซลเดียว ไฟ LED ที่แผงด้านหน้าเจ็ดส่วนแสดงตำแหน่งของสถานีแต่ละแห่งเพื่อให้ระบุได้ง่าย ในกรณีส่วนใหญ่ สิ่งที่คุณต้องมีคือสวิตช์ KVM สายเคเบิลที่เพียงพอสำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง คีย์บอร์ด จอภาพและเมาส์ และคอมพิวเตอร์ทั้งหมด นั่นคือการกำหนดค่าพื้นฐานและระบบขั้นสูงอาจต้องการส่วนประกอบเพิ่มเติม Aten KVM Switch

 

แต่ถ้าคุณพยายามยัดพีซี จอภาพ คีย์บอร์ด และเมาส์สองเครื่องลงในเวิร์กสเปซเดียว หรือใช้คอมพิวเตอร์สองเครื่องโดยเชื่อมต่อจอภาพและสายเคเบิลอื่นๆ อีกครั้ง สวิตช์ KVM อาจมีประโยชน์มาก กล่องมีขนาดเล็กเกินไปที่จะ "ติดตั้ง" ได้ทุกที่ แต่ฉันแค่ต้องแตะปุ่ม Ctrl สองครั้งเพื่อสลับคอมพิวเตอร์ ดังนั้นกล่องจึงมองไม่เห็น มันได้ผล - นั่นคือส่วนสำคัญ ผู้ใช้สามารถสลับจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้โดยไม่รบกวนงานพิมพ์ การดาวน์โหลด หรือฟังก์ชันอื่นๆ ที่อุปกรณ์ต่อพ่วงที่เชื่อมต่ออยู่

 

สวิตช์ KVM ไม่เพียงแต่ให้คุณแชร์จอภาพ คีย์บอร์ด และเมาส์ของคุณเท่านั้น แต่คุณยังสามารถแชร์ไมโครโฟนและลำโพงได้อีกด้วย สวิตช์ KVM นี้ช่วยขจัดความยุ่งยากในการเปลี่ยนสายเคเบิลและการสลับระหว่าง 4PC ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

 

เยี่ยมชมที่นี่ - KVM Switch

Aug 8 '22 · 0 comments